• 063-356-5632
  • info.aesde8@gmail.com

ติดต่อสอบถาม

02 550 6897, 063 356 5632

อีเมล

info.aesde8@gmail.com

Menu

ผลไม้ดับร้อน พร้อมบำรุงผิวสวย

สำหรับหน้าร้อนในประเทศไทย แบบนี้หากได้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวมาคงชุ่มฉ่ำไม่น้อยเลย ซึ่งผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวนั้นนอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้วยังมีสรรพคุณอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการป้องกันหวัดหรือคลายเครียดรวมทั้งยังช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย

 

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่เปรี้ยวอมหวานจะทานสดหรือทานคู่กับไอศกรีมและขนมหวานก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยสตอเบอร์รี่ 100 กรัมจะให้วิตามินซีถึง 66 มิลลิกรัมแถมยังมีพลังในการต้านทานสารอนุมูลอิสระสูงกว่าส้มถึงหนึ่งเท่าครึ่งและมากกว่ามะเขือเทศถึง 7 เท่าเลยทีเดียว

 


มะละกอ

มะละกอสุกสีส้มอมแดงรสหวานกำลังดีมีวิตามินซี 70 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม แต่ตอนปอกเปลือกไม่ควรปอกหนาเพราะว่าเมื่อมะละกอสุกงอมได้ที่คลอโรฟิลล์ในมะละกอจะแปรสภาพเป็นสารไม่มีสีที่มีมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระชั้นดีที่สะสมอยู่ตามเปลือกและใต้ผิวเปลือก

 

กีวี่

แม้กีวี่จะมีหน้าตาภายนอกที่ไม่ค่อยน่าปรารถนาสักเท่าไหร่ แต่แค่เราเอามีดผ่ากลางลงไปก็จะพบกับเนื้อสีเขียวสดใสที่มีรสชาติอร่อยเลิศเกินคาดเลยทีเดียว รวมทั้งยังมีวิตามินซีมากกว่าส้มถึง 2 เท่า ซึ่งกีวี่ 100 กรัมให้วิตามินซีสูงถึง 100 มิลลิกรัมเลยทีเดียว แถมกากใยก็ยังมากกว่าแอปเปิ้ล นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยโพแทสเซียม และที่สำคัญในปัจจุบันกีวี่ไม่ใช่ผลละไม้ที่หาทานได้ยากอีกต่อไปโดยหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป

 

 

ฝรั่ง

ฝรั่งอาจจะไม่ได้จัดอยู่ในตระกูลผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวแต่ก็อุดมไปด้วยวิตามินซีมากมายเหลือเกินถึง 187 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม ซึ่งสูงกว่าส้มถึง 4 เท่าเลยทีเดียว แต่ตอนทานอย่าปอกเปลือกเพราะเปลือกมันนี่แหละเป็นศูนย์รวมของวิตามินซีชั้นดี

 


เสาวรส

เสาวรสก็เป็นอีกในหนึ่งผลไม้ที่เข้ากันได้ดีกับช่วงซัมเมอร์แบบนี้โดยผ่าครึ่งเสาวรสสุกๆ แล้วโรยเกลือป่นสักหน่อยและตักกินทั้งเนื้อจะได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน พร้อมกับความสดชื่นและยังช่วยลดปริมาณไขมันในเส้นเลือดได้ไปในตัว โดยเสาวรส 100 กรัมจะให้วิตามินซี 39.1 มิลลิกรัม

ปกติแล้วร่างกายเราต้องการวิตามินซีวันละ 60 มิลลิกรัม แต่ถ้าเป็นผู้ที่สูบบุหรี่ก็จะต้องการเพิ่มขึ้นอีก 40 เปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญวิตามินซีจะสลายไปได้ง่ายเมื่อสัมผัสอากาศ, แสง, โลหะ, น้ำและความร้อน ดังนั้นขึ้นตอนในการเตรียมปรุงอาหารจึงควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษเช่นล้างให้เสร็จก่อนหั่น, อย่าแช่ผลไม้ทิ้งไว้ในน้ำนานๆ, หากคั้นแล้วควรทานทันทีหรือแช่ตู้เย็นแต่ก็ไม่ควรให้เกิน 2 วันคะ

 

รายการอ้างอิง

meemodel.

 58 total views