ทำความเข้าใจ(เส้น) ผม ก่อนที่ผมจะจากไป EP3

เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและอ่อนโยน นอกจากนี้ทางแบรนด์ควรพัฒนา เพิ่มผลิตภัณฑ์เน้นบำรุงเส้นผมตัวอื่นๆด้วยเพอความน่าสนใจ

ต่อเนื่องจากบทความที่แล้ว เราได้พูดถึง วิธีการรักษาผมร่วง ผม บาง ในหลายวิธี ทั้งการใช้ยาภายใต้การควบคุมของแพทย์, การปลูกผมแบบ FUE/FUT และ การรักษาโดยใช้ทรีทเม้นท์ ซึ่งแต่ละวิธี เหมาะสมกับระดับความรุนแรงของปัญหาที่พบเจอแตกต่างกัน สำหรับอีกวิธีหนึ่ง ที่ปลอดภัยและเหมาะสำหรับกรณีที่ยังไม่มีปัญหารุนแรง และต้องการชะลอการเกิดปัญหาผมร่วงในเบื้องต้น นั้นก็คือ การใช้สินค้ากลุ่มเครื่องสำอางที่พัฒนามาเพื่อดูแลปัญหาเส้นผมโดยเฉพาะ ควบคู่กับการทานอาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องของเส้นผมโดยเฉพาะ จะสามารถลดปัญหาของการเกิดผมร่วง ผมบางได้ในระดับหนึ่ง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

การใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือเวชสำอางสำหรับผมร่วง

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วงและผมบาง เน้นในเรื่องช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะพร้อมลดการอุดตันของรูขมขนบนหนังศีรษะ ช่วยเติมสารอาหารให้รากผม และปรับสมดุลหนังศรีษะ มีทั้ง แชมพู ทรีทเม้นต์มาส์กเข้มข้น เซรั่มบำรุง ผม แลทรีทเม้นต์สเปรย์สูตรไม่ต้องล้างออก และสารสกัดในผลิตภัณฑ์ยังไม่ได้ช่วยแค่กระตุ้นเส้นผมให้เกิดใหม่ แต่ยังทำให้ผมที่เกิดใหม่นั้นยังแข็งแรงกว่าเดิม เส้นใหญ่กว่าเดิม และเงางามกว่าเดิมด้วย

สำหรับ การรับประทาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ สารสกัดธรรมชาติอื่นๆ ที่ช่วยเร่งการเจริญของเส้นผม ถึงจะมีรายงานทางการแพทย์ แต่ผลการรักษายังไม่แน่ชัด (controversy) เช่น ไบโอติน สังกะสี โสม อัญชัน สนหางม้า ใบแปะก๊วย เป็นต้น ก็ต้องศึกษาข้อมูลและปริมาณการรับประทานตามคำแนะนำ

คิดจะจับตลาดเส้นผม ต้องทำอย่างไร?

สำหรับ ผู้ประกอบการ หรือแบรนด์เครื่องสำอาง ที่สนใจที่จะเข้ามาทำการตลาดในสินค้ากลุ่มนี้ จะเห็นได้ว่าสินค้าเพียงไม่กี่รายการ อาจจะไม่เพียงพอสำหรับผู้บริโภคที่มีความหลากหลายอีกต่อไป แบรนด์จะต้องพัฒนาสินค้าให้มีความครอบคลุมและเอาประสบการณ์ของลูกค้าจากกการใช้งานจริงเป็นหลัก เข้ามามีส่วนในการพัฒนาต่อยอดสินค้าให้มีจุดเด่นแตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน สารสกัดที่มีผลทดสอบและเห็นผลชัดเจน โดยออกแบบสินค้าในรูปแบบชุดเซตผลิตภัณฑ์เน้นสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะไม่แข็งแรง ประกอบด้วย Shampoo, Conditioner และ Hair Regrowth Serum ที่สามารถใช้ตั้งแต่ยังไม่เกิดปัญหาผมร่วง หรือเริ่มร่วงแต่ยังไม่บาง โดยชูจุดเด่นเน้นการบำรุงเพื่อป้องกันและฟื้นฟูส่วนที่บอบบางก่อนที่ผมจะร่วงอย่างหนักจนสูญเสียความมั่นใจ

ข้อสำคัญในการพัฒนาสูตร สินค้ากลุ่มดูแลเส้นผมจากปัญหาผมหลุดร่วงและผมบาง ควรออกแบบสูตรให้ No SLS, No Silicone, No Paraben, No Fragrance และ No Alcohol ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในผู้บริโภคกลุ่มนี้

ราคาสินค้ากลุ่มดูแลเส้นผม (พัฒนาสูตร)MinMax
Shampoo (แชมพู)300500
Conditioner (ครีมนวดผม)300500
Treatment (ทรีทเม้นท์เข้มข้น)8001000
Hair Tonic (โทนิค)15001800

เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและอ่อนโยน นอกจากนี้ทางแบรนด์ควรพัฒนา เพิ่มผลิตภัณฑ์เน้นบำรุงเส้นผมตัวอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น มาส์กผม โทนิคสเปรย์ต่างๆ และอาจต่อยอดไปในผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมด้วย โดยนำจุดเด่นสเปรย์กันความร้อนที่เคลือบเส้นผม ไม่ให้โดนทำลายจากการยืด ดัด ไดร์ แว๊กซ์จัดแต่งทรงผมพร้อมสารบำรุง ยาย้อมสีผมที่ช่วยเสริมความหนาให้เส้นผมหลังใช้ มาส์กบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออกขณะนอน ตื่นมาพร้อมผมนุ่มฟูและสุขภาพดีข้ามคืน จากความต้องการตลาดที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา จึงถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสทองของแบรนด์ที่จะเข้าไปลงทุนในตลาดกลุ่มนี้

ทำความเข้าใจ(เส้น) ผม ก่อนที่ผมจะจากไป EP1
ทำความเข้าใจ(เส้น)ผม ก่อนที่ผมจะจากไป EP2


⭐️ สำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ⭐️

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
รับคำปรึกษาฟรี
เริ่มต้นสร้าง
แบรนด์กับเรา
เพิ่มเพื่อน

Connect us

Most Popular

บทความล่าสุด

บทความที่คุณอาจสนใจ

บริษัทฯ จัดกิจกรรมพักผ่อนประจำปี 2023 และจัดกิจกรรมให้พนักงานร่วมสนุก

เมื่อวันที่ 15-16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผู้บริหารของ Aes De ได้พาพนักงานทั้งหมดไปพักผ่อนประจำปี และจัดกิจกรรม Team Building เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน

Read More »