ปลาเร็วกินปลาช้า!! เป็น เจ้าของแบรนด์ ในยุคโควิด

เจ้าของแบรนด์

เป็น เจ้าของแบรนด์ ในยุคโควิด วิธีสร้างรายได้ในยุคนี้ ทำยังไง ?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อเรื่องรายได้และหน้าที่การงานสำหรับหลายคนอย่างมาก ใครที่มีทุน มีแผนอยากลองเป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยตนเอง นี่อาจเป็นโอกาสที่ซ่อนอยู่ในวิกฤตได้เช่นกัน เมื่อสาว ๆ กับการแต่งตัวยังคงเป็นของคู่กัน และการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางไม่ได้ยากอย่างที่คิด ยิ่งได้ลองใช้บริการรับทำแบรนด์สกินแคร์ OEM แล้วนับเป็นอีกทางเลือกน่าสนใจที่จะสร้างรายได้ให้กับตนเองในยามที่การทำงานประจำอาจไม่ใช่คำตอบเสมอไป เรามาดูกันว่า เจ้าของแบรนด์ ในยุคโควิด นั้น ควรเข้าใจหรือสนใจกระแสอะไรบ้าง

เป็นเจ้าของแบรนด์ในยุคโควิด เครื่องสำอางไม่ยากอย่างที่คิด

อย่างที่รู้กันว่าธุรกิจ OEM คือ ผู้ให้บริการรับคิดค้นสูตร ผลิต และวางแผนการตลาดให้กับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของแบรนด์ทุกประเภทไม่ว่าจะด้านอาหารเสริม เครื่องสำอาง ครีมบำรุงต่าง ๆ ซึ่งถ้ามองในเรื่องเม็ดเงินการลงทุนไม่ได้เยอะอย่างที่หลายคนกังวล สามารถพูดคุยปรึกษากับเจ้าหน้าที่เพื่ออธิบายถึงคอนเซปต์ที่ตนเองต้องการ ระบุจำนวนเงินทุนที่มีพร้อมลงทุน นับเป็นจุดเริ่มต้นดี ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ขายเครื่องสำอางออนไลน์ ช่องทางที่พร้อมสร้างรายได้ยุคโควิด-19

เมื่อใคร ๆ ต่างก็หันมาซื้อ-ขายบนโลกออนไลน์กันหมด การขายเครื่องสำอางก็ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่เช่นกัน ยิ่งยุคนี้การตลาดออนไลน์สามารถสร้างสรรค์แบรนด์ทั่วไปให้แข่งกับแบรนด์ใหญ่ได้ยากด้วยคำพูดที่ว่า “หมดยุคของปลาใหญ่กินปลาเล็ก แต่เป็นยุคของปลาเร็วกินปลาช้า” ยิ่งคุณเริ่มต้นเร็วเท่าไหร่ โอกาสทำรายได้ผ่านโลกออนไลน์ก็มากขึ้นตามไปด้วย

หลายคนอาจสงสัยว่าในเมื่อการทำแบรนด์เครื่องสำอางขายออนไลน์คนอื่นก็มีเยอะมากเราจะสู้เขาได้จริงไหม? อย่างที่บอกไปหากคุณคือปลาเร็ว มันก็มีโอกาสเอาชนะได้เสมอ หรืออย่างน้อยการมีส่วนแบ่งทางการตลาดเข้ามาจากแบรนด์ใหญ่หรือแบรนด์ที่ขายมานานก็เป็นอีกก้าวเล็ก ที่จะค่อย ๆ วางแผนเพื่อพัฒนาในอนาคต 

ด้วยรูปแบบการขาย การโฆษณาออนไลน์มีเยอะมาก เช่น การโฆษณาผ่าน Google AdWords, Facebook, IG, การใช้ Influencer ชื่อดังเข้ามาสร้างกระแส, การรีวิวจากลูกค้าที่ใช้งานจริง ทุกอย่างล้วนเป็นช่องทางที่จะช่วยสร้างสรรค์แบรนด์ของคุณให้เติบโตได้จริง เพียงแค่เริ่มง่าย ๆ ด้วยการตัดสินใจ “กล้า” ลองสิ่งใหม่ ๆ 

ใครก็ตามที่ชื่นชอบการแต่งหน้า บำรุงผิว รักสวยรักงาม หรือมีเงินทุน มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ อยากลองสร้างรายได้ สร้างธุรกิจของตนเองในยุคโควิด-19 ซึ่งงานประจำก็เงินเดือนลด บางคนรายได้หาย การให้ผู้ช่วยมืออาชีพอย่างโรงงาน OEM มาดูแลเพื่อเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางจึงเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ ยิ่งมีมืออาชีพทั้งการคิดค้นสูตร การผลิตที่ได้มาตรฐาน ทีมงานการตลาดระดับหัวกะทิ เส้นทางความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน มาเป็น เจ้าของแบรนด์ในยุคโควิด กันเถอะ

นอกจากนี้ เจ้าของแบรนด์ ในยุคโควิด ควรเรียนรู้เทรนด์ที่เกี่ยวข้องที่กำลังเป็นที่สนใจ รวมถึงตลาดที่จะกลับมาเติบโตภายหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลายลง โดยเทรนด์เครื่องสำอางที่เติบโตสูงและกำลังเป็นที่สนใจในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่

  • เครื่องสำอางสำหรับเด็ก ซึ่งต้องมีความปลอดภัย และไม่เกิดการแพ้ เนื่องจากผิวเด็กมีความบอบบาง และไวต่อเครื่องสำอาง

  • เครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย ผลิตภัณฑ์ประเภทดูแลผิวและดูแลเส้นผม ได้รับความสนใจสูง โดยเฉพาะในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ 

  • เครื่องสำอางหรับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุบางส่วนยังคงให้ความสนใจกับบุคลิกตนเองจึงต้องการผลิตภัณฑ์ดูแล ผิว ต่อต้านริ้วรอย ผลิตภัณฑ์ดูแล เส้นผม

  • เครื่องสำอางสำหรับตลาดมุสลิม ชาวมุสลิมเช่น ตะวันออกกลาง อินเดีย อินโดนีเซีย เครื่องสำอางที่น่าสนใจ เช่น เครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย และเด็ก

  • เครื่องสำอางไซส์มินิ สำหรับผู้ที่ต้องการสินค้า ที่พกพาสะดวก รวมถึงกลุ่มที่มีกำลังซื้อไม่สูงมากนัก และกลุ่มที่ต้องการทดลองใช้สินค้าก่อนใช้จริง

  • สินค้าที่ผลิตมาเฉพาะบุคคล (Customization) วิเคราะห์และผลิตเครื่องสำอางสำหรับผู้มีสภาพผิวที่แตกต่างกัน

  • เครื่องสำอางที่ใช้สารปรุงแต่งน้อย โดยเน้น วัตถุดิบจากธรรมชาติ หรือออร์แกนิก รวมถึงที่สามารถ ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพ (Biotech)


 

สำหรับผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์ และ ส่งออกสกินแคร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

⭐️ กลุ่มสินค้าทุกประเภท Click ⭐️

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
รับคำปรึกษาฟรี
เริ่มต้นสร้าง
แบรนด์กับเรา
เพิ่มเพื่อน

Connect us

Most Popular

บทความล่าสุด

บทความที่คุณอาจสนใจ

เทรนด์สร้างแบรนด์ สกินแคร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำรวจเทรนด์สกินแคร์ ที่ปรับเปลี่ยนวิถีของการผลิตเพื่อให้รองรับกับสภาวะของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเรื่องการให้ความสำคัญต่อการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Read More »